HÀNH TRÌNH CHUYỂN MÌNH CỦA QUÊ HƯƠNG VĨNH THUẬN

Lượt xem:

Đọc bài viết

      Sáng ngày 15 tháng 7 năm 2022 Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận tổ chức lễ công bố huyện đạt chuẩn NTM  và đón nhận Huân Chương Lao Động Hạng Ba tại hội trường A huyện Vĩnh Thuận. Để đạt thành quả trên là sự chung sức, chung lòng cả một hệ thống Chính tri của nhân dân Vĩnh Thuận với hành trình 10 năm xây dưng nông thôn mới.

      Hệ thống giao thông trên địa bàn huyện đạt chuẩn theo quy hoạch, đảm bảo kết nối tới các xã, các ấp. Đường thủy và vận tải cũng được cấp phép hoạt động an toàn, phục vụ cho nhân dân trong phát triển kinh tế góp phần nâng cao cuộc sống vùng quê. Hệ thống thủy lợi  được xây dựng phù hợp với quy hoạch thủy lợi.

Ảnh trung tâm Thị Trấn

      Các công trình hệ thống điện trung thế liên xã đầu tư trên địa bàn huyện theo quy hoạch, đảm bảo cấp điện an toàn đạt tiêu chuẩn và đảm bảo nhu cầu sử dụng điện đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của huyện theo hướng dẫn thực hiện của Bộ Công thương. Đầu tư, cải tạo, nâng cấp và sửa chữa hệ thống điện đồng bộ từ huyện đến xã, toàn bộ hệ thống thường xuyên được kiểm tra, rà soát và đầu tư, cải tạo, sửa chữa lưới điện đảm bảo vận hành an toàn, cung cấp điện liên tục, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu kỹ thuật của ngành điện phục vụ tốt nhu cầu sản xuất kinh doanh và dân

      Trung tâm y tế huyện củng đạt chuẩn quốc gia theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Văn hóa Thể thao huyện có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao kết nối với các xã có hiệu quả theo quy định. Giáo dục có từ 60% trở lên trường Trung học phổ thông đạt chuẩn Quốc gia theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo.

      Về sản xuất hình thành vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung, có mô hình sản xuất theo chuỗi giá trị, tổ chức liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của huyện. Có mô hình liên kết sản xuất gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm và thực hiện tiêu thụ ít nhất 10% sản lượng đối với các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện theo quy hoạch. Môi trường có hệ thống thu gom, xử lý chất thải rắn trên địa bàn huyện, cơ sở sản xuất, chế biến, dịch vụ, thực hiện đúng các quy định về bảo vệ môi trường.

Đ/c: Lê Văn Đủ Phó Chủ tịch huyện tham quan hợp tác xã

      Nhiều năm qua an ninh, trật tự xã hội cũng không xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người kéo dài, khiếu kiện vượt cấp trái pháp luật, không có tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội, các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật khác được kiềm chế, giảm liên tục.

Ban đêm trung tâm TTVT

      Để có được những con đường bê tông kiên cố, trải dài khắp thôn làng, ngõ xóm, hệ thống đèn đường soi sáng cả vùng quê mỗi khi đêm xuống. và đó là những ngôi trường làng, nhà văn hóa, trạm y tế, khang trang… là sự nổ lực cả một hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn Dân huyện Vĩnh Thuận đồng lòng chung sức vì mục tiêu chung của quốc gia. Chương trình xây dựng nông thôn mới ở đây thật sự đã và đang tạo sự đoàn kết thống nhất trong nhân dân, với mục tiêu xây dựng đời sống nông thôn ngày càng văn minh, hiện đại