TỔ CHỨC GIÁO DỤC KỸ NĂNG THỰC HÀNH XÃ HỘI CHO THIẾU NHI, NĂM HỌC 2022 – 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

     Căn cứ vào kế hoạch hoạt động của HĐĐ các cấp về việc tổ chức rèn kĩ năng sống cho học sinh năm học 2022 – 2023. Căn cứ vào kế hoạch chương trình của liên đội năm học 2022 – 2023. Thực hiện kế hoạch năm học của phòng giáo dục và Ban giám hiệu nhà trường về tuyên truyền giáo dục kĩ năng sống cho học sinh. Nay Bộ phận Đoàn đội lập ra kế hoạch trình lên Ban giám hiệu nhàt rường xem xét để liên đội tổ chức triển khai thực hiện của năm học 2022 – 2023. Trang bị cho học sinh những kiến thức, giá trị, thái độ và kỹ năng phù hợp. Trên cơ sở đó hình thành cho học sinh những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực; loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực trong các mối quan hệ, các tình huống và hoạt động hàng ngày. Giúp học sinh: Làm chủ bản thân, thích ứng và biết cách ứng phó trước những tình huống khó khăn trong cuộc sống hằng ngày; Rèn cách sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng; Có hướng suy nghĩ tích cực và tự tin, tự quyết định và lựa chọn những hành vi đúng đắn.

    Tạo cơ hội thuận lợi để học sinh thực hiện tốt quyền, bổn phận của mình và phát triển hài hòa về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức.

    Tạo cơ hội cho giáo viên điều chỉnh, đổi mới phương pháp giảng dạy; phát huy khả năng trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục; phát hiện những năng khiếu, phẩm chất, năng lực của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.

Tổ chức giáo dục kĩ năng thực hành xã hội cho thiếu nhi, năm học 2022- 2023

Trần Văn Tuấn